สถิติ
เปิดเมื่อ26/08/2014
อัพเดท8/01/2018
ผู้เข้าชม383060
แสดงหน้า546275
สินค้า
บทความ
เทคนิคการปั่น
การยืนปั่นหรือยืนโยก
การปั่นดูด (Vacuum) หรือ ดราฟท์ (Draft) ....
14 เทคนิคการปั่นในกลุ่มให้ปลอดภัย...
การยืนปั่นหรือยืนโยกทั้งทางเรียบและขึ้นเขา
เทคนิคการปั่นจักรยานขึ้นเขา
STUDY ปั่นท่าไหนเร็วที่สุด
ฝึกปั่นจักรยาน (เพิ่มรอบขา)
วีธีซ้อมปั่นจักรยานที่ดี
7เคล็ดลับนักปั่นมือโปร
ปั่นจักรยาน...ด้วยรอบขาเท่าไหร่ถึงจะดี
การฝึกซ้อมและทักษะสำหรับมือใหม่
เทคนิคการฝึกรอบขา
เทคนิคการปั่นอย่างมืออาชีพ
เทคนิคต่างๆ
เทคนิคการซ้อมปั่นจักรยาน เพื่อพิชิต 100 ก.ม.
ใครมีปัญหาเรื่องการเบรคลงเขายาวๆ. อ่านครับ.
เทคนิค “ซ้อมทางราบ” เพื่อขึ้นเขาให้เร็วขึ้น...
การเข้าเกียร์ และเทคนิควัดรอบขาโดยไม่ต้องพึง ไมล์วัดรอบขา
วิธีการเปลี่ยนเกียร์จักรยาน....
7 เคล็ดลับการปั่นจักรยานขึ้นภูเขา ที่นักปั่นมือใหม่ควรรู้
เทคนิคการดัดแปลงเสือหมอบธรรมดาให้เป็นจักรยานฟิกเกียร์สุดฮิป...
หมกขั้นเทพ! วิทยายุทธชั้นสูงของการรักษากำลังภายใน
เทคนิคการเปลี่ยนเกียร์จักรยานเมื่อต้องขึ้นเขา
เทคนืคการใช้เกียร์จักรยานให้ถูก ขี่ง่ายไม่พังเร็ว
เทคนิคการขี่จักรยานให้ได้นานๆ สำหรับมือใหม่
เทคนิคดัดแปลงเสือหมอบใช้เฟืองหลัง 11-40 ฟัน...
8 ปัจจัยในการปั่นจักรยานให้เก่ง
ออกทริป 100 โล เตรียมตัวอย่างไร...
ทำความเข้าใจ เรื่องของ รอบขา (cadence)
ฉลาดเล่นเกียร์ขั้นสูง....
5 วิธีดื่มน้ำบนจักรยาน
การฝึกรอบขาเบื้องต้น..
มาฝึกการใช้เบรคอย่างโปรกันเถอะ!
12 เรื่องน่ารู้ ที่ช่วยให้คุณปั่นจักรยานได้ดีขึ้น...
Overtraining คืออะไร หลีกเลี่ยงได้ยังงัยบ้าง
10 ลุกค์ที่ดูแล้วโปร
12 เรื่องน่ารู้ที่ช่วยให้คุณปั่นจักรยานได้ดีขึ้น...
ชวนขาปั่นมือใหม่ รู้วิธีขี่จักรยานเพื่อออกกำลังให้ถูกต้อง
บทความทั่วไป
13กลวิธีขี่จักรยานให้ได้ความเร็วเพิ่มขึ้น
ตารางเลือกขนาดจักรยานเทียบกับความสูงคนปั่น
การปรับตั้งจักรยานให้เหมาะกับการปั่นของเรา
วิธีใช้ เกียร์ ที่ถูกต้องสำหรับ มือใหม่
8 เคล็ดลับการลดน้ำหนักจากการขี่จักรยาน
แนวทางในการฝึกซ้อมปั่นจักรยานสำหรับมือใหม่ 1
5 สัญญาณเตือน คุณต้องทำ Bike Fitting ใหม่..
ปั่นจักรยานทางไกลอย่างไรไม่ให้เป็นตะคริว...
สุดยอด 5 APPS โหลดฟรี..เอาใจนักปั่น
การฟิตติ้ง ปรับจักรยานให้เข้ากับตัวของเราเบื้องต้น (fitting)
ใช้เกียร์จักรยานให้ถูก ขี่ง่ายไม่พังเร็ว
เบาะ...ปัญหาระดับชาติ...
เรื่องควรหลีกเลี่ยง สำหรับ นักปั่นจักรยานมือใหม่...
วิธีเลือกขนาดจักรยานเทียบกับความสูงคนปั่น....
เลือกซื้อล้อเสือหมอบคู่ใหม่ต้องดูอะไรบ้าง?
ความรู้ ระยะ REACH DROP ในแฮนด์
ทำความรู้จักผ้าบัฟและวิธีการใช้ผ้าบัฟ 15 แบบ
ปั่นจักรยาน ทำให้ห่างไกล 6 โรคร้าย
วิธีการเลือกซื้อหมวกจักรยาน...
ความรู้เรื่องเกียร์ Shimano รุ่นต่าง ๆ
13 กลวิธี ขี่จักรยานให้ได้ความเร็วเพิ่มขึ้น!
10 เหตุผลที่คนอยากหุ่นดีควรปั่นจักรยาน..
วิธี เลือก ไซส์ และ ปรับ เบาะ จักรยาน เสือหมอบ โดยเบื้องต้น..
วิธีตรวจสอบการซื้อรถจักรยานมือสอง
ขี่ลุยฝน อย่างไรให้ไม่หมดสนุก
10 เคล็ดลับการฝึกซ้อมจักรยาน
พ.ร.บ.จักรยาน ปั่นถูกกฏลดอุบัติภัย
7จุดสุดเจ๋งที่นักปั่นไม่ไปไม่ได้แล้ว...
จักรยานและการดื่มน้ำ
เทคนิคลดความอ้วนด้วยจักรยาน.....
สิ่งที่ควรพกติดตัวขณะปั่นจักรยาน....
10 สุดยอดจักรยานเสือหมอบ สำหรับนักปั่นขาลุย...
เสือหมอบสำหรัยสาวขาแรง...
3 เคล็ด(ไม่)ลับ ก้าวแรกสู่การเป็นนักปั่นที่ดี
12 ข้อกฏหมายจักรยานที่นักปั่นควรทราบ
ทำไมปั่นจักรยานแล้วมือชอบชา
6 วิธีฟื้นฟูร่างกายหลังการปั่นจักรยาน
10 เรื่องควรหลีกเลี่ยงสำหรับนักปั่นมือใหม่..
7 ข้อหลักพื้นฐาน การปรับตำแหน่งท่านั่งจักรยาน
6 จุดสำคัญของจักรยานที่ต้องเช็คก่อนออกปั่น..
การปรับตั้ง คลีท(cleat) รองเท้าจักรยานด้วยตัวเอง ...
ปั่นจักรยานอย่างไร...ให้น้ำหนักลด
10เทคนิคปั่นจักรยานพิชิตยอดเขา
เทคนิคการเปลี่ยนผ้าพันแฮนด์เสือหมอบแบบง่าย ๆ
ประเภทของแฮนด์จักรยาน
การให้สัญญาณมือเวลาปั่น
วิธีเติมลมล้อจักรยาน
การปั่นจักรยานแบบ Interval...
วิธีแก้การเป็นตะคริวตอนขี่จักรยาน...
เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับจักรยาน
สิ่งของจำเป็นที่ควรมีในกระเป๋าใต้อาน สำหรับการเดินทางโดยจักรยานในชีวิตประจำวัน
10 เทคนิคลดน้ำหนักจากการปั่นจักรยาน!
การปั่นจักรยานให้ถูกวิธี
เทคนิคการขี่จักรยานเป็นกลุ่ม
ข้อแนะนำสำหรับนักปั่นจักรยานหน้าใหม่
5 ข้อเสียของการปั่นจักรยานไปทำงาน
ข้อดี 12 ข้อในการใช้จักรยานเพื่อการเดินทาง
13 ประโยชน์ของการปั่นจักรยาน
10 ข้อในการ ปรับรถจักรยาน ให้ถูกวิธี
การเลือกไซด์จักรยาน ภูเขา
การเลือกไซด์จักรยาน เสือหมอบ
วิธีติดตั้งคลีทรองเท้าจักรยาน
วิธีการปั่นจักรยานเพื่อการลดน้ำหนัก
วิธีเลือกซื้อจักรยานทัวร์ริ่ง
ปั่นจักรยานแล้วสุนัขวิ่งไล่กัดควรทำอย่างไร?
เคล็ดลับสำหรับการปั่นจักรยานทางไกลระยะทาง 100 กิโลเมตรขึ้นไป
เคล็ด(ไม่) ลับวิธีดูจักรยานมือ 2
ชิ้นส่วนจักรยานเบื้องต้น(bicycle parts)
อุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับปั่นจักรยาน
7 ข้อห้ามก่อนออกปั่นตามพรบ.จราจรทางบก
การซื้อจักรยานเบื้องต้น
การดูแลและบำรุงรักษาจักรยาน
เรื่องต้องห้าม สำหรับ นักปั่นจักรยานมือใหม่
ปฎิทิน
January 2018
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
   

6 จุดสำคัญของจักรยานที่ต้องเช็คก่อนออกปั่น..

อ่าน 1063 | ตอบ 0
 

เรารู้กันดีว่าจักรยานเป็นกีฬาที่มีความเสี่ยงพอประมาณ เพราะมีความเร็วและมีเครื่องป้องกันไม่มาก เราเลยคิดว่าน่าจะต้องมีการพูดถึงเรื่องนี้สักหน่อย เราเลยร่วมมือกับโครงการ iBike ประกันภัยนักปั่นจาก Falcon Insurance ทำเนื้อหาในส่วนนี้ขึ้นมา ซึ่งหวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคนครับ ตอนแรกในหมวด Bike Safety วันนี้เรามาดูสิ่งที่ต้องเช็คก่อนออกปั่นจักรยานเพื่อความปลอดภัยกันครับ

ทำไมต้องเช็คความปลอดภัยจักรยาน?

ถ้าคุณเป็นเหมือนผมและเพื่อนนักปั่นส่วนมาก เชื่อเลยว่าทุกวันที่จะออกปั่นก็คงอยากจะคว้าจักรยานออกไปปั่นกันเลย เราเชื่อว่าจักรยานเราคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะก็ปั่นกันแทบทุกวันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

แต่จักรยานเป็นยานพาหนะที่มีความละเอียดอ่อนพอสมควร เพราะฉะนั้นก่อนปั่นแต่ละครั้งก็ควรเช็คสภาพรถกันสักนิดนึง เพื่อให้เราปั่นได้อย่างสบายใจและเตรียมการได้ล่วงหน้าว่ามีชิ้นส่วนไหนเสียหาย หรือจำเป็นต้องได้รับการดูแล อาการสึกหรอของอะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะทำให้เกิดอุบัตเหตได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องปั่นด้วยความเร็วสูงหรือไปปั่นในที่ ๆ จักรยานไม่ควรจะมีปัญหาเช่นการไต่เขา การลงเขา หรือการปั่นในเส้นทางที่อันตรายครับ แล้วต้องเช็คอะไรบ้าง?

 
Falcon  (1 of 1)
 

1. เช็คเบรค

Why: เบรคคือชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดบนจักรยานเพราะมันคือวิธีเดียวที่คุณจะหยุดรถได้ หากเบรคไม่ทำงาน หรือทำงานผิดปกติก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น ก่อนปั่นก็ลองหมุนล้อแล้วกำเบรคดูว่ามันทำงานผิดปกติมั้ย และระยะเบรคมันลดลงหรือเปล่า (ซึ่งอาจจะหมายถึงผ้าเบรคเริ่มสึก) ถ้าเบรคหมดสภาพก็ควรจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว

How: เช็คระดับความสึกของผ้าเบรคจากรอยบากที่เขาให้มาในผ้าเบรค ถ้าเนื้อผ้าเบรคยุบลงไปเป็นระนาบเดียวกับรอยบากแล้วก็ถึงเวลาต้องหาผ้าเบรคใหม่

อย่างที่สองคือต้องดูว่าเวลาเราหมุนล้อแล้วผ้าเบรคมันสีกับขอบล้อหรือเปล่า ถ้ามันถูกันแสดงว่าเบรคเราตั้งไม่ตรง ก็ขยับให้ตรงศูนย์และไม่ขูดกับขอบล้อ ไม่งั้นเวลาปั่นจะเหนื่อยฟรี! และผ้าเบรคก็จะสึกไวเกินเหตุด้วยครับ

 
Falcon  (1 of 1)-2
 

2. เช็คลมยาง

Why: ก่อนออกปั่นทุกครั้งควรเช็คความดันลมยาง นั่นหมายความว่าคุณควรจะมีสูบลมประจำตัวติดบ้านไว้ครับ เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อหลายราคา พยายามเลือกสูบที่ฐานมั่นคงและหัวสูบลมดูแข็งแรงไม่สึกง่ายๆ เพราะเป็นของที่ต้องใช้ทุกวัน ยอมลงทุนซื้อสูบดีๆ สักหน่อยก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ลมยางเป็นตัวกำหนด “ฟีล” การปั่นของเราได้มากที่สุด มีผลมากยิ่งกว่าประเภทล้อและเฟรมที่ใช้ เราควรใช้แรงดันลมยางให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัว สภาพอากาศ และสภาพถนน  เราอาจจะเคยได้ยินว่าลมยางแข็งๆ ทำให้ปั่นเร็ว ก็ถือว่าจริง แต่เฉพาะกับทางที่เรียบสนิทเท่านั้น แรงกระเทือนจากการเติมลมแข็งเกินความจำเป็นจะทำให้บังคับรถได้ยาก เพราะยางไม่ให้ตัวเกาะพื้นถนน และจะเป็นอันตรายพอสมควรถ้าเราต้องลงเขาด้วยความเร็วสูงบนสภาพถนนที่ไม่ค่อยดีครับ

ขณะเดียวกันถ้าลมยางอ่อนเกินไป เราก็จะเหนื่อยเพราะต้องออกแรงปั่นมากจากการที่ยางให้ตัวมากเกินไป และเสี่ยงต่ออาการยางรั่วเพราะแรงกระแทก (pinch flat)

How: แรงดันลมยางที่เหมาะสมต้องดูปัจจัยหลายอย่าง จากน้ำหนักตัว สภาพอากาศ​ สภาพถนน และจุดประสงค์ในการใช้งาน ยากที่จะบอกว่าเท่าไรถึงพอดี แต่เราสามารถทดลองได้ครับ ให้เริ่มต้นที่ค่าปกติๆ ก่อน เช่นถ้าน้ำหนักตัวประมาณ 65 กิโลกรัม ก็อาจจะเริ่มที่แรงดันยางหน้า 100psi หลัง 105-110psi แล้วลองปั่นดูกับเส้นทางและสไตล์การปั่นเราว่าแข็งไปหรืออ่อนไป จากนั้นก็ลองปรับขึ้น หรือลง หาจุดสมดุลว่าที่ความดันระดับไหนยางจะเกาะถนนได้ดี ในขณะที่เราไม่รู้สึกว่าต้องออกแรงมากจนเกินไป

ท้ายสุดในวันที่ฝนตกก็ควรจะลดความดันลงสัก 10psi เพื่อให้ยางเกาะถนนได้ดีขึ้น

 
Falcon  (1 of 1)-3
 

3. เช็คแกนปลดไว

Why: แกนปลดไว้ (Quick release skewers) คือสิ่งเดียวท่ียึดล้อขับกับตัวเฟรมจักรยาน ถ้ามันหลวมหรือมีโอกาสหลุดได้ ก็ถือเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะฉะนั้น เราควรเช็คความแน่นของแกนปลดทุกครั้งก่อนออกปั่นครับ ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง โดยเฉพาะเวลาที่จะไปขึ้น-ลงเขา อาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ​ แต่มีหลายคนแล้วที่แกนปลดหลวม แล้วล้อหลุดระหว่างปั่น! พาล้มบาดเจ็บทั้งคน ทั้งจักรยานก็เสียหายด้วย

How: เวลาเช็คความแน่นแกนปลด ให้ดูว่าแน่นระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่แน่นเกินจนบีบเฟรมเสียหาย และไม่หลวมเกินจนรู้สึกไม่มั่นคงครับ ควรหลีกเลี่ยงแกนปลดแต่งที่มีน้ำหนักเบา โดยเฉพาะแกนปลดราคาถูกที่ไม่มีมาตรฐาน มีหลายกรณีที่แกนปลดถูกๆ พวกนี้หลุดหลวมกลางคันครับ จริงๆ แล้วแกนปลดที่แรงบีบดีที่สุด และใช้ได้ดีมากๆ คือแกนปลดที่มากับล้อคุณภาพ เช่นแกนปลดของ Shimano และ Campagnolo จะมีแรงบีบที่ดีระดับมาตรฐานวงการ มีรูปลักษณ์แกนปลดง่ายต่อการจับ น้ำหนักอาจจะมากสักนิดนึง แต่เรื่องความปลอดภัยแล้วหายห่วงได้แน่นอน

 
Falcon  (1 of 1)-5
 

4. เช็คสภาพยาง

Why: ยางจักรยานเป็นส่วนที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรง และยางจักรยานไม่ใช่ยางที่แข็งแรง ทนทานมากเหมือนยางยานพาหนะอื่นๆ ถ้าเราดูแลเอาใจใส่มันสักหน่อยก็จะลดอัตราเสี่ยงยางรั่วกลางทาง หรืออาการผิดปกติอื่นๆ ของยางระหว่างปั่นได้ดีครับ

How: แต่ละสัปดาห์เราควรจะเช็คดูสภาพยางว่าสึกหรือยัง หรือว่ามีเม็ดกรวด หรือแก้วฝังอยู่ตามลายยางหรือเปล่า ถ้ามีก็ดึงมันออกมา กรวดที่ฝังอยู่ในยาง เมื่อบดทับไปเรื่อยๆ บนถนนก็มีสิทธิจะเจาะให้ยางรั่วได้ในที่สุด ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดยางบ้างเผื่อเคลียร์ฝุ่นบนหน้ายาง ช่วยให้หน้ายางเกาะถนนได้เต็มที่ ยางจักรยานมีอายุการใช้งานพอประมาณ​ ถ้ายางเริ่มแตกลายงา เริ่มเปื่อย ดอกยางหมด เริ่มไม่เกาะถนน ก็ควรเตรียมเปลี่ยนยางครับ ยางแต่ละเส้นจะใช้ได้นานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานบ่อยหรือเปล่าด้วย

ยางที่ราคาสูงสักหน่อยจะมีค่า TPI (Thread Per Inch) สูง ซึ่งจะช่วยให้ฟีลลิ่งการปั่นสมูท นุ่ม ลื่นและมีค่า Rolling Resisntace ต่ำ ทำให้ไม่รู้สึกหนืดเวลาปั่น หรือปั่นได้เร็วขึ้นนั่นเอง

อย่าลืมเช็คสภาพขอบล้อ (จุดที่สัมผัสกับเบรค) ถ้ามันเลอะมีคราบสกปรก หรือดินโคลนเกาะอยู่มากก็น่าจะทำความสะอาดเช็ดล้าง ขอบล้อจะได้คงสภาพดีไม่มีรอยขีดข่วนและเบรคทำงานได้เต็มที่ครับ

 
Falcon  (1 of 1)-6
 

5. เช็คความแน่นของน๊อตต่างๆ

Why: ข้อนี้อาจจะไม่ถึงขนาดต้องเช็คทุกวัน แต่นานๆ ทีเช่นสองสัปดาห์ครั้งเราตรวจความแน่นของน๊อตต่างๆ ทั่วจักรยานดูก็น่าจะช่วยให้อุ่นใจขึ้นว่าปั่นไปแล้วจะไม่มีชิ้นส่วนไหนหลุดออกจากรถ ถึงการใช้งานจักรยานโดยทั่วไปจะไม่ทำให้น๊อตหลุด แต่แรงกระเทือนที่เกิดจากการใช้งานทุกวันก็มีผลให้น๊อตคลายตัวได้ครับ

How: จุดที่ควรเช็คที่สุดก็คือน๊อตที่บริเวณสเต็มและหลักอาน ถ้ารถประกอบมาดีก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่เช็คไว้ก็ไม่เสียหายเพราะเป็นจุดที่รับน้ำหนักค่อนข้างเยอะตลอดเวลาและเป็นจุดที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตเยอะที่สุดไม่อยากนึกภาพเวลาสเต็มหลวมหรือหลุดตอนปั่นแรงๆ! อย่าลืมตรวจดูว่าผู้ผลิตชิ้นส่วนเขาให้ขันแน่นได้เท่าไร สเต็มส่วนใหญ่จะเขียนแรงขันมาที่สเต็มอยู่แล้วครับ

 
Falcon  (1 of 1)-4
 

 

6. เช็คโซ่ 

Why: โซ่จักรยานเป็นส่วนที่ใช้งานหนัก และถึงจะแข็งแรงแค่ไหนก็มีโอกาสที่จะสึกหรอได้ โซ่และเฟืองจักรยานมีอายุการใช้งานระดับหนึ่ง แต่จะสึกหรอขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานและดูแลรักษา ถ้าไม่ดูแล เกิดโซ่ขาดหรือติดขัดระหว่างปั่นจะเป็นเรื่องที่อันตรายพอสมควร เพราะอย่าลืมว่าในจังหวะที่เรากดลูกบันไดปั่นจักรยานเราออกแรงค่อนข้างมาก ถ้าโซ่ขาด ขาวืดมันก็จะเป็นอันตรายไม่น้อยครับ

How: กฏง่ายๆ คือเราควรเปลี่ยนโซ่ทุกๆ 3500-4000 กิโลเมตร และเฟืองหลังทุกๆ 7000 กิโลเมตร เปลี่ยนโซ่ประมาณ 2 เส้นต่อการเปลี่ยนเฟืองหนึ่งครั้ง (แน่นอนขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของคุณด้วย บางคนอาจจะสึกเร็ว บางคนอาจจะสึกช้า)

ร้านจักรยานแทบทุกร้านจะมีไม้บรรทัดวัดความตึงของโซ่อยู่แล้ว ให้ช่างช่วยเช็คดูว่าหย่อนเกินหรือยัง ถ้าโซ่ห่างกันมากก็แสดงว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วครับ

chain-measure-wear

ก่อนปั่นเราสามารถเช็คความผิดปกติของโซ่ได้ง่ายๆ ด้วยการหมุนบันไดย้อนหลัง ค่อยๆ ดูอาการหมุนของโซ่ที่ละข้อ มีจุดไหนติดขัดไม่ลื่นไหลตามปกติหรือเปล่า?

ใช้ผ้าสะอาดกำรอบโซ่แล้วหมุนบันไดรูดเช็ดทำความสะอาดดึงเอาฝุ่นและคราบต่างๆ ที่เกาะโซ่ออกก่อนสักหน่อย แล้วใช้น้ำมันหยดโซ่สำหรับจักรยาน หยดทีละข้อ (ไม่ต้องเยอะมาก) รอให้แห้งสัก 10 นาที แล้วก็ใช้ผ้าเช็ดออกจนสะอาด ก็จะทำให้โซ่ลื่นไหลใช้งานได้ดี และไม่ดำครับ

ในตอนต่อไปเราจะมาดูเรื่อง กฏหมายและสิทธิผู้ใช้ถนนที่นักปั่นควรรู้ ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่เชื่อว่านักปั่นอาจจะยังไม่คุ้นเคยครับ!

ขอบคุณฟอลคอนประกันภัยที่เป็นผู้สนับสนุน DT ในการทำเนื้อหาชุด Bike Safety ครับ :) iBike เป็นประกันภัยสำหรับนักปั่นจากฟอลคอนประกันภัย คุ้มครองจักรยาน และนักปั่น รวมถึงคู่กรณี มีทุนประกันสูงสุด 200,000 บาท และเบี้ยประกันเริ่มต้น 830 บาทต่อปี คุ้มครองด้าน;

  • จักรยานหาย ถูกปล้น หรือพังจากอุบัติเหตุ
  • เสียชีวิต หรือพิการจากอุบัติเหตุ
  • ชดใช้ความเสียหายต่อคู่กรณี

รายละเอียดเพิ่มเติม 0-2676-9999
www.iSport4life.com
ที่มา..duckingtiger.com


              
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :